Tin tức và Sự kiện

Đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây: bàn giao mặt bằng trước 30-9

 

 

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã yêu cầu lãnh đạo hai quận 2 và 9 trong cuộc họp chiều 29-7

(TBKTSG Online) – Trong cuộc họp chiều 29-7 nhằm giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong khâu đền bù, giải tỏa - nguyên nhân chính khiến dự án đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (TPHCM - LT - DG) bị chậm, Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã yêu cầu lãnh đạo hai quận 2 và 9 “phải xong trước ngày 30-9”.  

 
Bản vẽ phối cảnh vòng xoay và cầu vượt tại giao điểm đường cao tốc TPHCM – LT – DG và đường Vành Đai 2. Để kịp bàn giao mặt bằng thi công trước thời hạn 15-9, tại cuộc họp ông Tín đã chỉ đạo chính quyền quận 2 áp dụng khung giá đền bù mới của dự án đường cao tốc cho các hộ dân nằm trong khu đất sân gôn 137 hec ta.


Cầu vượt qua Đường Vành Đai 2 ở Km 4+514 đường cao tốc Bắc - Nam đoạn TPHCM – LT – DG. Theo báo cáo của quận 2, hiện nay vẫn chưa thể bàn giao mặt bằng để thi công đường vào cầu do còn vướng 28 hộ dân chưa chịu di dời.

 
Vòng xoay tại “nút giao” giữa đường Vành Đai 2 và đường cao tốc TPHCM – LT – DG (quận 9), đang được hoàn thành với nguồn vốn vay của Chính phủ Nhật Bản. Tại cuộc họp, ông Tín đã chỉ đạo Sở Tài chính phối hợp với Kho bạc để tạm ứng cho quận 9 số tiền 500 tỉ đồng kịp bàn giao mặt bằng cho bên thi công trước ngay trong tháng 8.


Theo ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc TPHCM - LT- DG, thì đầu tuần rồi ông đã phải yêu cầu liên doanh nhà thầu Cienco 6 – Cienco 8 bóc bỏ hơn 100 mét bê tông nhựa vừa trải. Lý do là vì thi công khi trời đang mưa, không bảo đảm chất lượng. Trong ảnh là đoạn đường Vành Đai 2 từ vòng xoay đến cầu vượt, hiện cũng còn đang thi công dang dở.


Cầu vượt đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9) vẫn đang thi công. Phía xa là kênh Ông Nhiêu, nơi hiện nay vẫn còn là một trong những “vết đứt” của đường cao tốc TPHCM – LT –DG.


Cầu Long Thành bắc qua sông Đồng Nai (phường Long Trường, quận 9), bị trễ kế hoạch do dòng chảy mạnh và phức tạp. Với chiều dài 3.100 mét, đây là cầu dài nhất trên toàn tuyến đường cao tốc TPHCM - LT - DG và được thi công bởi Cienco 6.

 

Theo thesaigontimes.vn