Bất động sản

Bất động sản chuyển hướng 4.0 để thích nghi trong đại dịch

Các công nghệ của cuộc cách mạng 4.0 đang khiến cho ngành Bất động sản, xây dựng, vận hành quản lý có nhiều biến chuyển mạnh mẽ; Việc sử dụng thực tế ảo, thực tế tăng cường, Blockchain, in 3D ... đã tạo lên những góc nhìn mới , mà đặc biệt trong đại dịch Covid-19 thì sự áp dụng các giải pháp công nghệ 4.0 giúp cho lĩnh vực này chuyển mình rất nhanh.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần 4 với sự tiến bộ vượt bậc về công nghệ trên nền tảng vạn vật kết nối (Internet of Thing), trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) đã và đang tác động mạnh mẽ đến hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề, trong đó có lĩnh vực BĐS.

Covid-19 đã tạo ra điều mà không ai ngờ đến, có một ngày, thứ người ta livestream để bán không phải quần áo, nhu yếu phẩm…mà là bất động sản. Khi xã hội hạn chế đi lại, livestream trở thành một kênh giúp những người môi giới bất động sản có thể tiếp cận với khách hàng và giúp họ có được hình dung sơ bộ về lô đất hay căn hộ, ngôi nhà.

Blockchain kết nối, quản lý quy trình giao dịch

Trong khi các công nghệ đang tập trung vào việc tăng cường trải nghiệm, thúc đẩy bán hàng thì lĩnh vực xây dựng, công nghiệp còn đang bỏ ngỏ. Việc quản lý, kết nối các thành phần như nhà thầu, đơn vị thi công, nhà cung cấp vật liệu, kiến trúc sư, đơn vị giám sát thi công, ngân hàng, bảo hiểm, tổ chức định giá, thủ tục pháp lý… đang được nhiều công ty sử dụng công nghệ blockchain để quản lý