Bất động sản

Xu hướng căn nhà vườn nghỉ dưỡng - tận hưởng cuộc sống đích thực

Trào lưu bỏ phố về quê hay bỏ phố lên rừng đã xuất hiện từ hơn một năm trước, nhưng gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-9, phong trào mua đất nông nghiệp, đất trang trại ở các tỉnh vùng ven khu vực TP.HCM để làm nhà vườn, nghỉ ngơi cuối tuần lại bắt đầu nở rộ.

Thị trường bất động sản (BĐS) đã từng chứng kiến xu hướng mới khi đất nông nghiệp bỗng dưng đắt hàng, tăng giá do nhiều người thành thị đổ về các tỉnh lân cận tìm mua đất làm nhà vườn. Cùng với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trào lưu bỏ phố về quê đã khiến thị trường đất nông nghiệp được quan tâm hơn.

Phong trào này đã khiến thị trường đất nông nghiệp như đất lúa, đất vườn ở các tỉnh tăng nhanh thời gian qua bất chấp dịch bệnh, đất nông nghiệp ở các khu vực gần TP.HCM, như: Nhơn Trạch (Đồng Nai), Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu)… đều lên rất cao, khoảng 2 - 2,5 tỷ đồng/sào.

Dịch bệnh đã khiến cho mọi người có thời gian bình tâm suy nghĩ lại về vấn đề cần phải có cuộc sống thanh thản hơn, thư thái hơn. Mọi thứ khong chỉ còn là quay cuống với công việc và cuộc sống tấp nập nơi phố thị nữa, mà thay vào đó là cuộc sống bình yên với những mảnh vườn, và không gian xanh, với những đồ ăn xanh và sạch. Dịch bệnh giúp cho sự phát triển của công nghệ và khả năng làm việc/giao tiếp kết nối ở mọi nơi mà không cần phải trực tiếp giao diện với nhau, điều này khiến cho vấn đề về không gian và khoảng cách không còn là trở ngại, đây chính là nguyên nhân của làn sóng chuyển hướng đầu tư cho ngôi nhà thứ hai ở các vùng ven .

Bà rịa với lợi thế tiếp ráp cận kề với TP Hồ chí minh, có lợi thế về biển và quy hoạch các tuyến đường cao tốc, sát kề sân bay quốc tế Long Thành; nên đã trở thành một trong những địa điểm được nhiều người đầu tư quan tâm trong thời gian qua.